View Categories

Email footer

 

Khi nói đến Email Marketing, bạn có thể dành phần lớn thời gian để nghĩ về thông điệp bạn muốn truyền tải. Bạn có thể sẽ tập trung sức lực của mình vào việc tạo ra một email hoàn hảo, cũng như các hình ảnh hấp dẫn.

Tuy nhiên, đừng để sự chú ý của bạn đến phần nội dung của email mà làm mất đi các yếu tố cấu trúc quan trọng, chẳng hạn như chân trang. Email footer có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi tạo email để gửi cho người đăng ký của mình, nhưng chúng là một phần quan trọng.

Chân trang sẽ không thu hút sự chú ý của người đọc trước khi họ mở email, nhưng đó có thể là ấn tượng cuối cùng của họ — đặc biệt nếu người đọc của bạn đang cân nhắc việc hủy đăng ký. Một chân trang email tốt nên bao gồm các yếu tố pháp lý, cho người đọc biết cách liên lạc và nâng cao thương hiệu của bạn. Một quảng cáo tuyệt vời có thể khiến khán giả của bạn thích thú một cách bất ngờ và mời gọi nhiều tương tác hơn.

Đọc tiếp các hướng dẫn và ví dụ để giúp bạn thiết kế chân trang email, củng cố thương hiệu và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Phần 1. Chân trang email là gì? #

Chân trang email là phần nằm ở cuối của emai . Nó đứng sau tất cả nội dung,  bao gồm cả chữ ký email.  Nó có thể là địa chỉ công ty của bạn và liên kết hủy đăng ký hoặc nó có thể có các chi tiết hữu ích như thông tin liên hệ, liên kết xã hội hoặc tuyên bố từ chối trách nhiệm pháp lý.

uploads

Nếu bạn chưa lập kế hoạch và chuẩn hóa phần chân trang email của mình, thì bây giờ là lúc để làm điều đó. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian quý báu khi không còn phải suy nghĩ về vị trí và cách đưa các chi tiết cơ bản vào mỗi email mới. Thêm vào đó, khách hàng mong đợi chân trang email mạnh mẽ và việc tạo một chân trang ấn tượng sẽ ngăn chặn sự thất vọng với thương hiệu.

Phần 2. Tôi nên điền gì vào chân trang email của mình? #

Chân trang email là một nơi tuyệt vời để bao gồm thông tin theo yêu cầu của luật spam và quyền riêng tư. Đây cũng là một nơi tốt để kết nối với độc giả của bạn. Dưới đây là các yếu tố bạn nên xem xét.

Phần 3. Các phần tử bắt buộc ở chân trang liên quan đến các đạo luật #

Doanh nghiệp của bạn phải bao gồm một số thông tin nhất định trong phần chân trang của bạn để luôn tuân theo Đạo luật CAN-SPAM , GDPR và các luật khác bảo vệ quyền của người tiêu dùng. Bất kể điều gì, hãy đảm bảo rằng chân trang email luôn bao gồm:

  • Địa chỉ thực của công ty bạn (hoặc một địa chỉ gửi thư khác mà bạn có thể liên lạc được)
  • Liên kết hủy đăng ký (hoặc tùy chọn email)
  • Một liên kết đến chính sách bảo mật của bạn

Nếu các quy định của ngành yêu cầu bạn bao gồm các tuyên bố từ chối trách nhiệm pháp lý, thì footer của bạn là một nơi tuyệt vời để đặt chúng. Bạn cũng có thể muốn bao gồm thông báo bản quyền, mặc dù không cần thiết để bảo vệ bản quyền cho email của bạn.

Phần 4. Phần tử chân trang tùy chọn  #

Cùng với tính hợp pháp, bạn có thể sử dụng footer của mình làm trung tâm cho các tương tác của người đọc. Chân trang là nơi tốt nhất để đặt các  tiện ích như:

  • – Các nút mạng xã hội và liên kết trang web: Trong trường hợp người đọc của bạn cần trợ giúp hoặc chỉ muốn tìm hiểu thêm, hãy cho họ một nơi để truy cập không phải là email.
  • – Lời nhắc đăng ký: Cho người tiêu dùng biết khi nào và bằng cách nào họ đã đăng ký danh sách của bạn để ngăn chặn các cáo buộc không đúng sự thật về spam.
  • – CTA : Xây dựng danh sách và đối tượng của bạn bằng cách bao gồm một liên kết giới thiệu hoặc một đề xuất để chuyển tiếp email đến những người có thể thích nó.
  • – Liên kết xem trong trình duyệt : Nếu tin nhắn của bạn không hiển thị tốt trong ứng dụng email của ai đó, họ có thể theo liên kết này để xem nó dưới dạng trang web HTML.
  • – Yêu cầu danh sách bảo mật: Yêu cầu người đọc thêm bạn vào sổ địa chỉ của họ để tránh xa các thư mục spam và cải thiện khả năng gửi tổng thể của bạn .
  • – Thương hiệu công ty : Tên công ty, biểu trưng hoặc, dòng giới thiệu và các nội dung thương hiệu khác có thể làm cho phần chân trang của bạn dễ nhận biết.

Phần 5. Cách tạo chân trang với Vimail #

Tại Vimail, bạn có cách tạo chân trang email.

Cách 1. Bạn tạo chân trang email theo cách thủ công #

Tạo một nút hoặc một số ký tự để hướng dẫn người nhận email nhấn vào nó để xóa email ra khỏi danh sách liên hệ của bạn như hình bên dưới.

vimail vn G4KzpRIojb

vimail vn Yvl2ZPlvem

Cách 2. Tạo chân trang cố định cho toàn bộ các email marketing của bạn. #

Lưu ý: Đối với cách này khi bạn tạo hoặc thay đổi nội dung chân trang cố định,  mẫu chân trang mới này sẽ áp dụng cho toàn bộ các mẫu email marketing mới mà bạn tạo trước đó.

Bước 1. Làm theo hướng dẫn bên dưới để tạo chân trang cố định cho mẫu email của bạnvimail vn esidSazBrd

Bước 2. Chọn chân trang cố định để chỉnh sửa nội dung chân trang

vimail vn 0ZYz2z7rAB

Bước 3. Chỉnh sửa chân trang cố định và lưu lại

vimail vn ha6tFLJ7Ui

Tạo nút ” hủy đăng ký” cho người dùng bằng cách bên dưới

vimail vn G4KzpRIojb

vimail vn Yvl2ZPlvem

 

ZaloMessengerTelegram